MUJI được thành lập vào năm 1980, bắt đầu bằng việc tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm đơn giản, chi phí hợp lý nhưng chất lượng tốt. Cụ thể, MUJI đã kiểm soát chất lượng các sản phẩm thông qua ba yếu tố: tuyển chọn nguyên vật liệu, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì.
Ví dụ, nếu chúng ta bỏ qua quy trình tẩy trắng cho bột giấy, thì giấy thành phẩm sẽ có màu nâu nhạt. MUJI đã sử dụng loại giấy này cho việc đóng gói và dán nhãn của mình.
Nhờ đó, các sản phẩm của MUJI đều có vẻ ngoài giản dị và gần gũi. Khi đi ngược lại với xu hướng trình bày bao bì cầu kì đang thịnh hành trên thị trường, sản phẩm của MUJI không chỉ được đánh giá cao mà còn tạo ra làn sóng xu hướng bất ngờ không chỉ ở khắp Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.