CHẠM SẺ CHIA, TRAO HY VỌNG

20/07/2024
CHẠM SẺ CHIA, TRAO HY VỌNG

Mục lục

    “Mọi phụ nữ đều xứng đáng có một cuộc đời tỏa sáng, được yêu thương và được sống một đời an yên, hạnh phúc…”

    Với mục tiêu nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard và đơn vị Trung gian Thanh toán Payoo đã phối hợp tổ chức chương trình “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” nhằm mang đến hàng ngàn cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ yếu thế tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

    Tầm soát sớm, nhẹ nỗi lo

    Theo Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam ghi nhận trên 180.000 ca mắc mới và trên 122.000 ca tử vong do ung thư. Ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Theo ước tính, vào năm 2025, số phụ nữ tử vong do ung thư cổ tử cung sẽ lên đến hơn 4.000 mỗi năm nếu không có giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện sớm tỉ lệ điều trị khỏi bệnh là 90%. Các chuyên gia y tế cũng nhận định, hiện nay với sự tiến bộ trong y học, việc phát hiện bệnh ung thư sớm và xử lý kịp thời không chỉ giúp hiệu quả điều trị cao, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh, mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí. Tầm soát ung thư chính là giải pháp tối ưu giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh từ giai đoạn rất sớm, ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng bất thường nào.

    Hỗ trợ hàng ngàn phụ nữ được tầm soát ung thư miễn phí

    NAPAS, Mastercard và Payoo phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn được tầm soát miễn phí bốn bệnh ung thư: ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng. Chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ và mang lại cơ hội được tầm soát cho hàng ngàn phụ nữ yếu thế tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, đồng thời hỗ trợ một phần tài chính cho hoạt động tầm soát chuyên sâu cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh. Chương trình nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội, Hội Chữ Thập đỏ TP.Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm và lựa chọn những người phụ nữ khó khăn dựa trên các tiêu chí: từ 35 – 60 tuổi; thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, phụ nữ tàn tật, phụ nữ là lao động chính trong gia đình hoặc có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám. Thông qua những hoạt động đầy ý nghĩa, chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức về việc phát hiện sớm ung thư, khuyến khích người dân chủ động chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

    Chung tay cùng chương trình

    Mỗi cá nhân đều có thể là một đại sứ của chương trình để lan tỏa rộng rãi tình thương yêu đến người phụ nữ xung quanh. Bạn đóng góp bằng hành động chia sẻ về chương trình, NAPAS, Mastercard sẽ đóng góp tài chính vào dự án tầm soát ung thư.

    Cách 1: Chia sẻ qua mạng xã hội

    Tải ảnh lên website này để tạo postcard, sau đó chia sẻ qua Facebook ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia. Với mỗi postcard được chia sẻ kèm hashtag của chương trình, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 20.100đ vào dự án tầm soát ung thư.

    Cách 2: Thanh toán chạm thẻ tại cửa hàng

    Bằng cách thanh toán chạm thẻ không tiếp xúc NAPAS hoặc Mastercard khi mua sắm tại các cửa hàng đối tác có tham gia chương trình, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010đ vào dự án tầm soát ung thư.

    Song song với hoạt động chạm thẻ tại cửa hàng và quy đổi lượt chia sẻ thành ngân sách ủng hộ dự án, chương trình cũng triển khai những “Chuyến share yêu thương” và “Trạm sẻ chia” tại các điểm công cộng nhằm kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Tại đây, người dân có thể tham gia sự kiện, chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội và thưởng thức các ưu đãi từ đối tác của Payoo tham gia chương trình.
    Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự chung tay của các cơ quan đoàn thể, đối tác và khách hàng quan tâm sâu sắc đến chương trình, bao gồm: Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM, Hội Chữ Thập Đỏ Hà Nội, các bệnh viện phối hợp tổ chức tầm soát và tư vấn điều trị và các đơn vị đối tác đã hưởng ứng và tích cực tham gia vào chương trình, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái và yêu thương đến cộng đồng.

    Mục lục

      Tin mới nhất

      ĐIỂM DANH CÁC THƯƠNG HIỆU TÚI XÁCH ĐỘC ĐÁO CHO QUÝ CÔ THỜI THƯỢNG

      Tỏa sáng mọi lúc mọi nơi với các thương hiệu túi xách độc đáo “cực trend” mà mọi quý cô sành điệu đều khao khát sở hữu
      27/08/2024

      RE - OPENING COUPLE TX AEON MALL TÂN PHÚ CELADON

      Nhân dịp Re - Opening, Couple TX AEON MALL Tân Phú Celadon có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và nhiều quà tặng đặc biệt
      22/08/2024

      RE - OPENING COUPLE TX AEON MALL TÂN PHÚ CELADON

      Nhân dịp Re - Opening, Couple TX AEON MALL Tân Phú Celadon có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và nhiều quà tặng đặc biệt
      22/08/2024

      VUI HỌC, HỌC VUI - TỰU TRƯỜNG CÙNG TINIWORLD

      Tháng 8 này, các siêu nhí đã sẵn sàng vừa vui chơi vừa luyện học với các hoạt động workshop thú vị chưa nào! Cùng ghé Trường tiNi ngay hôm nay và nhanh chóng "note" lại tất cả hoạt động vui học kẻo bỏ lỡ nào!
      08/08/2024

      MÁCH PHỤ HUYNH ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM, CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ CHO TỰU TRƯỜNG

      Tựu trường đến, nhiều thứ cần mua khiến bạn lo lắng sẽ bỏ sót? An tâm, bạn có thể mua sắm đầy đủ mọi vật dụng tại các gian hàng của AEON MALL Tân Phú Celadon
      05/08/2024

      Tin tức tương tự