CHUNG TAY VÌ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

12/03/2024
CHUNG TAY VÌ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Mục lục

    Bạn là một người quan tâm đến các vấn đề cộng đồng? Bạn mong muốn có thể tham gia các hoạt động phát triển xã hội, bảo vệ môi trường, góp sức vào công cuộc thúc đẩy phát triển cộng đồng Việt Nam? Bài viết này tổng hợp các hoạt động phát triển xã hội, bảo vệ môi trường theo định hướng CSR từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức uy tín mà bạn nên tìm hiểu và tham gia!

    1. Hoạt động thu gom pin cũ bảo vệ môi trường

    Không giống rác thải thông thường, pin chứa chì, thủy ngân, cadmium và niken với định lượng đáng kể. Do đó, thay vì vứt vào sọt rác để đưa về điểm tập kết chung thì bạn nên cất giữ pin lại trong hộp thủy tinh, đặt ở nơi khô ráo và thoáng mát. Khi đủ một lượng pin thải nhất định, bạn chỉ việc mang pin đến các địa điểm thu gom để được xử lý an toàn.

    Tại AEON MALL Tân Phú Celadon đang diễn ra chiến dịch thu gom pin cũ bảo vệ môi trường thuộc khuôn khổ dự án “Ươm mầm nhận thức phát triển tương lai”. Chương trình diễn ra từ ngày 01.03.2024 đến 26.03.2024, bạn hãy nhanh chóng đến quầy App AEONMALL Vietnam tại cổng D để đổi pin cũ lấy ngàn voucher hấp dẫn.

    | Xem thêm Quy định chiến dịch thu gom pin cũ nhận voucher


    Đến AEONMALL Tân Phú Celadon ngay để đổi pin cũ lấy voucher siêu mê


    2. Nâng cao nhận thức và thực hiện tái sử dụng, tái chế

    Chủ động tìm hiểu về tái chế và thực hiện tái sử dụng, tái chế đồ dùng hàng ngày là một cách thiết thực bảo vệ môi trường. Tái sử dụng, tái chế không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn đóng góp vào việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên từ khâu sản xuất vật dụng.

    Bạn có thể bắt đầu bằng cách hạn chế sử dụng các sản phẩm một lần và thay vào đó, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thể tái sử dụng. Tích hợp việc sử dụng túi vải, chai nước tái sử dụng, hoặc đồ dùng gia đình có thể sử dụng lâu dài vào cuộc sống hàng ngày.

    Đặc biệt, duy nhất trong ngày 23/03/2024 tại AEON MALL Tân Phú Celadon Diễn ra sự kiện ECO-IST với loạt hoạt động nhằm hưởng ngày giở Trái Đất:

    • Ngày hội sẽ bắt đầu với hoạt động thu gom túi nilon, trưng bày các sản phẩm tái chế hợp tác cùng LIMLOOP - Một cách nhằm chú trọng vào việc giảm lượng rác thải nhựa và tăng cường nhận thức về vấn đề này.
    • Ngoài ra, các bạn chỉ cần đổi xu trên app AEONMALL Vietnam là có thể tham gia vào workshop vẽ túi Tote/ví, một cơ hội tuyệt vời để thể hiện tài năng sáng tạo của mình và học hỏi về việc sử dụng lại các vật liệu tái chế.
    • Bên cạnh đó, hàng loạt trò chơi vui nhộn liên quan đến bảo vệ môi trường do sinh viên trường HUFLIT tổ chức, mang lại không khí vui nhộn và ý nghĩa.
    • Đặc biệt, lúc 19:00 tiết mục thắp sáng cây tái chế và biểu diễn vào giờ tắt đèn cũng sẽ tạo ra một không gian sôi động, kêu gọi mọi người hành động để bảo vệ môi trường.
    • Bạn cũng có cơ hội đổi quần áo cũ và nhận ngay combo dưỡng da và voucher từ The Body Shop, hoặc tham gia quyên góp 03 chai lọ mỹ phẩm cũ để nhận món quà đặc biệt hoặc tích điểm/voucher từ Innisfree.
    • Đặc biệt dành riêng cho các thiếu nhi với các hoạt động siêu vui: vẽ tranh cát cùng TOPART, nhận quà miễn phí từ KUMON, nhận cây xanh từ ILA.

    | Xem thêm: Sự kiện ECO-IST - Hưởng ứng Giờ Trái Đất


    3. Hoạt động hiến máu nhân đạo

    Huy động hiến máu là hoạt động cần thiết để các bệnh viện duy trì được nguồn máu an toàn, phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh. Mỗi giọt máu được trao tặng đều mang ý nghĩa cực kỳ quý báu, góp phần nối dài sự sống cho nhiều bệnh nhân nguy kịch.

    Việc hiến máu nhân đạo không chỉ đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Theo Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung Ương, hiến máu giúp tăng sinh tế bào máu mới, tăng cường chức năng tuần hoàn, giảm nguy cơ đột quỵ tim mạch.

    Bắt đầu từ năm 2018, AEON MALL Tân Phú Celadon thường kỳ tổ chức các buổi hiến máu thành công với sự hưởng ứng đông đảo từ mọi lứa tuổi. Trong năm 2023, chuỗi hoạt động hiến máu Trao giọt hồng, sẻ chia yêu thương đã có 797 thành viên tham gia hiến máu, 1021.2 đơn vị máu đã được trao tặng. Một sự đóng góp quý báu của toàn thể khách hàng đến xã hội, đồng thời là một niềm tự hào to lớn để AEON MALL Tân Phú Celadon tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện Trao giọt hồng, sẻ chia yêu thương trong năm 2024

    Các bạn có thể theo thời gian tổ chức sự kiện hiến máu mới nhất tại mục sự kiện hoặc trên fanpage AEON MAL Tan Phu Celadon.


    4. Sự kiện Nâng tầm tri thức – tiếp sức ước mơ

    “Nâng tầm tri thức – tiếp sức ước mơ" là dự án thiện nguyện trong năm 2023 với mục tiêu đúng như tên gọi của nó. Đây là một hoạt động phát triển xã hội, hướng đến nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em vùng khó khăn tại Trà Vinh. Bên cạnh khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng, các em cũng được hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, sữa... cần thiết cho quá trình sinh hoạt và học tập.


    5. Phòng cho và nhận

    Bên cạnh các sự kiện theo mùa, AEON MALL Tân Phú còn thực hiện xây dựng nên căn phòng Cho & Nhận nằm tại Cổng K Tầng Trệt (nằm sau cửa hàng KATINAT), với mục đích khách hàng sẽ trao đi những vật dụng cũ dành cho những người cần đến. Hành động trao đi đó không đơn thuần là những đồ không có nhu cầu sử dụng, mà đó chính là trao đi hạnh phúc và niềm vui đến người khác. Quý khách hàng có thể đến quyên góp: Sách vở, dụng cụ học tập, giày dép, quần áo tại Quầy Thông Tin – tầng Trệt. Các nhân viên sẽ tiến hành phân loại và sắp xếp, sau đó các vật dụng sẽ được bày trí công khai tại phòng Cho & nhận. Các khách hàng có thể vào chiêm ngưỡng, chọn vật dụng cần thiết.



    Chúng ta đã điểm qua các hoạt động xã hội do AEON MALL Tân Phú Celadon thực hiện trong suốt thời gian vừa qua. Chia sẻ hoạt động nhân văn đến cộng đồng là một phần trách nhiệm của chúng tôi. Toàn thể nhân viên rất vui mừng vì sự ủng hộ và đồng hành từ phía các khách hàng thân thiết trong chặng đường vừa qua. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon thực hiện và phát triển thêm nhiều hoạt động ý nghĩa của cuộc hành trình dài trong tương lai.

    Mục lục

      Tin mới nhất

      Khám phá 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn

      Cùng điểm qua 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại TPHCM – nơi khách hàng có thể trải nghiệm ăn uống và giải trí bất tận khi đến với TP.HCM.
      24/04/2024

      TOP 7+ ĐỊA ĐIỂM CHECK IN THU HÚT KHÁCH DU LỊCH SÀI GÒN

      Sài Gòn là một trong những thành phố lớn tại Việt Nam, vì thế những địa điểm check-in Sài Gòn luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan. Cùng điểm danh 7 địa điểm check in đẹp nhất tại SG ngay hôm nay
      24/04/2024

      GỢI Ý 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH 30 THÁNG 4 CHO DÂN SÀI GÒN

      Mỗi năm, vào ngày 30 tháng 4, Việt Nam chào đón một ngày lễ quan trọng, một ngày kỷ niệm đặc biệt của dân tộc - Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để mọi người nhìn lại quá khứ đầy gian khổ nhưng cũng tràn đầy hy vọng và kiêu hãnh về quê hương. Những dịp lễ như thế này không chỉ là một ngày để kỷ niệm và tưởng nhớ, mà còn là dịp để mọi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình, độc lập và tự làm, và hơn hết thì hôm nay AEON MALL Tân Phú Celadon xin tip tip cho mọi người một số địa điểm nên đi tại Sài Gòn nhân dịp 30/4.
      16/04/2024

      TOP 5+ SIÊU PHẨM CHIẾU RẠP THÁNG 4 2024

      Tháng 4 thường là thời điểm ra mắt nhiều bộ phim đáng chú ý trên màn ảnh rộng, đặc biệt là sau thời kỳ thống trị phòng vé của phim Mai mới đây của đạo diễn Trấn Thành. Các bộ phim này thường được tung ra để tận dụng mùa xuân và thời điểm nghỉ lễ ở một số quốc gia. Điều này thường tạo ra một sân chơi cạnh tranh giữa các bộ phim lớn và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon điểm danh nhé.
      16/04/2024

      CHECKLIST CÁC CỬA HÀNG NÊN MUA QUÀ CHO VALENTINE ĐEN

      Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Vào ngày này, người ta sẽ dành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm không như ý của bản thân mình. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon tìm hiểu thêm nhé
      16/04/2024

      Tin tức tương tự