Khám phá 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn

24/04/2024
Khám phá 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn

Mục lục

    Sài Gòn ( TP. Hồ Chí Minh ) được mệnh danh là một trong những nơi có nền văn hóa ẩm thực đa dạng phong phú, trong những năm gần những du khách yêu thích khám nên văn hóa ẩm thực Châu Á đã ghé thăm Sài Gòn của chúng ta rất nhiều. Một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong nước lẫn ngoài nước, nổi tiếng là một thành phố hội tụ đủ các văn hóa ẩm thực của cả nước. Không những nổi tiếng là có nền văn hóa phong tục độc đáo mà còn là thiên đường ẩm thực với đa dạng các loại hình ẩm thực độc lạ, điều này khiến những du khách chưa được đặt chân đến đây càng tò mò hơn về Sài Gòn của chúng ta. Dưới đây là 5 khu ăn uống nổi bật về ẩm thực tại Sài Gòn:

    1. Khu ẩm thực chợ Bến Thành

    Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ nổi tiếng bật nhất tại Sài Gòn nơi còn giữ nguyên những nét văn hóa thời xưa không khí luôn luôn sôi động và náo nhiệt, người mua người bán rộn rã tấp nập từ sáng sớm cho đến lúc chiều tà. Khi đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi chợ Việt Nam là như thế nào.

     Xung quanh khu chợ khắp nơi điều là những hàng quán, gánh hàng rong rãi khắp các vỉa hè  làm cho bầu không khí buổi sáng của Sài Gòn càng thêm sôi nổi. Các món ăn truyền thống nổi tiếng như: Phở, bún bò, cơm tấm, bánh mì, bánh cuốn nóng, bánh khọt,.. còn rất rất các loại bánh truyền thống khác làm cho những thực khác càng trở nên thích thú khi đến đây. Những món ăn được liệt kê thật ra chỉ là một phần nhỏ của khu chợ Bến Thành này, khi ghé đến bạn sẽ được trải nghiệm vô số những món ăn điểm tâm sáng truyền thống khác tại đây nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

    2. Khu ẩm thực Quận 5 ( chợ lớn)

    Khu ẩm thực chợ lớn Quận thì còn xa lạ với những sống tại Sài Gòn, nơi đây nổi tiếng với sự đa dạng ẩm thực của nền văn hóa người Hoa những ai là tín đồ của ẩm thực hoa thì chợ lớn Quận 5 sẽ là nơi lý tưởng cho các bạn trải nghiệm. Đồ ăn ở đây luôn chất lượng về độ tươi giá cả phải chăng những hàng quán truyền thống của người Hoa khiến khu chợ càng trở nên độc đáo. Đến đây du khách nhất định phải gọi thử các món như: Dimsum, chả cá, hủ tiếu sa tế, mì vịt tiềm,... ngoài ra các món lẩu, súp ở vô cùng chất lượng và đang dạng. Đặc biệt những quán ăn này thường được thiết kế theo phong cách truyền thống và mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Hoa sẽ khiến du thích càng thích thú hơn.

    Các bạn cũng có thể ghé qua khu chợ Bình Tây nổi tiếng bán các loại hải sản tươi sống, tại khu chợ này các bạn có thể tìm thấy các loại hải sản được chế biến trực tiếp, các loại đồ khô trái cây,... Khu ẩm thực Quận 5 sẽ  là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá văn hóa và ẩm thực của người Hoa trong lòng TP.HCM. Hãy để chiếc thật đói thưởng thức nhiều  món ăn độc đáo và hấp dẫn khi bạn đặt chân đến đây.

    3. Phố ẩm thực Nhật Bản tại AEON MALL Tân Phú Celadon

    Tiếp theo chúng ta sẽ đến với khu phố ẩm thực Nhật Bản tại AEON MALL Tân Phú Celadon, khu phố này là trong những điểm đến lý tưởng để khám và tận hưởng trọn vẹn nền văn hóa Nhật Bản ngay tại Sài Gòn. Địa điểm là nơi yêu thích người dân Sài Gòn và những du khách. 

    Không gian tại đây là một trong những khu trung tâm thương mại lớn bật nhất tại TP. Hồ Chí Minh sở hữu không gian mua sắm rộng rãi, những chỗ vui chơi giải trí đa dạng, nơi đây không sẽ không thiếu bất kỳ các dịch vụ gì mà bạn cần.

    Đặc trưng ẩm thực tại đây là các khu phố ẩm thực Nhật Bản, phố ẩm thực được thiết kế đậm chất phong cách truyền thống Nhật, họ tạo ra không gian luôn ấm áp của các tone màu gỗ rất thoải mái và thân thiện khi trải nghiệm tại các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn như: Sushi, Sashimi, mì Ramen, mì Udon, bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki,... đây là những món ăn truyền nổi bật tại đây ngoài còn vô số các nhà hàng phụ các món ăn nổi tiếng tại Nhật khác. Bên cạnh các món thì khu phố ẩm thực Nhật này còn đến các loại nước uống truyền thống của Nhật như: Trà Xanh, trà hoa, trà đào,...

    Khám phá phố ẩm thực Nhật Bản tại AEON MALL Tân Phú Celadon sẽ đem đến trải nghiệm ăn uống tuyệt vời cho du khách mà không cần phải đi quá xa. Nơi đây gần như đủ để các bạn thưởng thức hết được tất cả những những hương vị ẩm thực Nhật. 

    4. Khu ẩm thực quận 1 (Dinh Thống Nhất và Khu phố Tây Bùi Viện)

    Khu ẩm thực Quận 1, có 2 địa điểm sẽ cho các bạn những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời đó là xung quanh Dinh Độc Lập và khu phố Tây Bùi Viện xung quanh những khu này luôn nổi tiếng với là sôi nổi đặc biệt là về ẩm thực đường phố. 

    Đầu tiên sẽ là khu Phố Tây Bùi Viện - Khu phố này nổi tiếng với các quán Bar, Club và những nhà hàng Tây nổi bật. Những nhà hàng, quán Tây tại đây rất phong phú và độc đáo các bạn sẽ tìm thấy trong những góc hẻm nhỏ xung quanh đây rất nhiều các nhà hàng núp hẻm nhưng chất lượng món ăn luôn ở thang điểm 10. Điểm khiến khu phố này trở nên độc lạ và thú vị là sâu trong những con hẻm cụt, những căn chung cư cũ sẽ ẩn giấu rất nhiều các nhà hàng, quán rượu, quán bia  với đa dạng văn hóa của các nước châu âu khác nhau.

    Tiếp theo chúng ta sẽ đến với Dinh Thống Nhất - Dinh Thống Nhất là một trong những di tích lịch quan trong trọng của TP. Hồ Chí Minh nơi là bảo tàng lịch sử của đất nước Việt Nam. Xung quanh có rất đông khách du lịch vì thế nên những hàng quán ẩm thực rất phong phú và đa dạng. Du khách sẽ tìm thấy những gánh hàng rong truyền thống của Việt Nam khi đến khu này những gánh rong này thường sẽ được các cô các chú bán những món vặt đến ăn no như: Bánh tráng trộn, xôi đậu, xôi khúc, các gánh bún riêu, chè, trái cây muối tôm, các nước giải khát truyền thống,.. Sẽ có vô số các món ăn vặt của Việt Nam tại nơi đây.

    Khu ẩm thực quận 1 (Dinh Thống Nhất và Khu phố Tây Bùi Viện) là một trong những điểm trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực được phố và không khí sôi động của TP.HCM vào cả ngày lẫn đêm.

    5. Xung quanh Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm ăn uống nổi bật tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp đường phố xung quanh nơi đây có rất nhiều các hàng quán truyền thống của Việt Nam. Ngoài điểm nổi bật nhất là những căn chung cư cũ hội tụ đầy những quán cà phê Vintage được thiết kế phong cách Sài Gòn 1975 được các bạn trẻ tái hiện lại. Khiến những con hẻm xung quanh đây toát lên vẻ đẹp cổ điển còn bên ngoài vẫn giữ được sự hiện đại ngày nay. Du khách sẽ tìm thấy được rất nhiều những gánh bún riêu, bún bò, bánh tráng trộn, … xung quanh các vỉa hè kèm theo đó sẽ là những quán cà phê bệt đậm chất Việt Nam. Nói về ẩm thực Sài Gòn thì chỉ cần đi lanh quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ là gần như các bạn có thể tìm đủ những món ăn Việt Nam yêu thích của bạn. 

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ không chỉ là nơi để thư giãn và thưởng ngoạn của các du khách, mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực phong phú đậm chất Sài Gòn


    Sài Gòn thực sự là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nền ẩm thực Châu Á, với sự đa dạng phong phú Sài Gòn có đủ các món đa quốc gia. Thành Phố này ngoài nền văn hóa ẩm thực đa dạng mà còn là nơi để các bạn trải nghiệm những văn hóa của Việt Nam. Một điều chắc chắn là khi trải nghiệm du lịch tại đây văn hóa Việt Nam sẽ để lại những kỷ niệm du lịch tuyệt vời cho mọi người.


    Mục lục

      Tin mới nhất

      KHAI TRƯƠNG MOSS TẠI AEON MALL TÂN PHÚ CELADON 30.04.2024

      Chào đón cửa hàng mới với không gian mới cùng những món đồ đáng yêu như gấu bông, phụ kiện, quà tặng, văn phòng phẩm và đồ gia dụng,..
      28/04/2024

      TOP 7+ ĐỊA ĐIỂM CHECK IN THU HÚT KHÁCH DU LỊCH SÀI GÒN

      Sài Gòn là một trong những thành phố lớn tại Việt Nam, vì thế những địa điểm check-in Sài Gòn luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan. Cùng điểm danh 7 địa điểm check in đẹp nhất tại SG ngay hôm nay
      24/04/2024

      GỢI Ý 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH 30 THÁNG 4 CHO DÂN SÀI GÒN

      Mỗi năm, vào ngày 30 tháng 4, Việt Nam chào đón một ngày lễ quan trọng, một ngày kỷ niệm đặc biệt của dân tộc - Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để mọi người nhìn lại quá khứ đầy gian khổ nhưng cũng tràn đầy hy vọng và kiêu hãnh về quê hương. Những dịp lễ như thế này không chỉ là một ngày để kỷ niệm và tưởng nhớ, mà còn là dịp để mọi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình, độc lập và tự làm, và hơn hết thì hôm nay AEON MALL Tân Phú Celadon xin tip tip cho mọi người một số địa điểm nên đi tại Sài Gòn nhân dịp 30/4.
      16/04/2024

      TOP 5+ SIÊU PHẨM CHIẾU RẠP THÁNG 4 2024

      Tháng 4 thường là thời điểm ra mắt nhiều bộ phim đáng chú ý trên màn ảnh rộng, đặc biệt là sau thời kỳ thống trị phòng vé của phim Mai mới đây của đạo diễn Trấn Thành. Các bộ phim này thường được tung ra để tận dụng mùa xuân và thời điểm nghỉ lễ ở một số quốc gia. Điều này thường tạo ra một sân chơi cạnh tranh giữa các bộ phim lớn và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon điểm danh nhé.
      16/04/2024

      CHECKLIST CÁC CỬA HÀNG NÊN MUA QUÀ CHO VALENTINE ĐEN

      Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Vào ngày này, người ta sẽ dành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm không như ý của bản thân mình. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon tìm hiểu thêm nhé
      16/04/2024

      Tin tức tương tự