QUẦN ÁO BỊ MỐC TRONG MÙA MƯA! LÀM SAO GIỮ QUẦN ÁO THƠM LÂU?

27/05/2024
QUẦN ÁO BỊ MỐC TRONG MÙA MƯA! LÀM SAO GIỮ QUẦN ÁO THƠM LÂU?

Mục lục

    Mùa mưa lại đến rồi, vấn đề muôn thuở "quần áo bị mốc" lại trở thành chủ đề nóng hổi! Đặc thù thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Bất kể mọi nơi chứa đựng quần áo như máy giặt, tủ đồ hay sọt đồ bẩn nếu không được vệ sinh tốt đề có thể trở thành "lãnh địa" của nấm và vi khuẩn. 

    Việc giữ cho tủ quần áo luôn thơm tho lại trở thành thách thức! Vậy đâu là cách giặt quần áo thơm lâu, và bảo quản thế nào để chống ẩm mốc quần áo?

    1. Xử lý quần áo bị dính mưa ngay khi về đến nhà

    Rất nhiều người có thói quen thay và cho đồ bẩn vào sọt hoặc cho trực tiếp vào máy giặt, khi đầy mới khởi động giặt. Thông thường mà nói, thói quen này không có gì quá nghiêm trọng. Nhưng đặt trong trường hợp bạn vừa đi mưa về, quần áo bị thấm đầy nước mưa và vứt vào cùng một núi đồ bẩn thì lại khác. Đồ bẩn bị trộn lẫn với quần áo ướt sẽ tạo nên môi trường ẩm cao mà nấm và vi khuẩn cực kỳ “yêu thích”. Chỉ khoảng 30 đến 1 tiếng đồng hồ, núi đồ bẩn đó đã có đầy vi khuẩn sinh sôi, bắt đầu có mùi ẩm mốc cực kỳ khó chịu.

    Ngay khi đi mưa về, nếu có thời gian, bạn nên giặt tay quần áo ướt ngay. Trong trường hợp bạn chưa thể giặt ngay, hãy thay đồ ướt ra và treo ở chỗ thông thoáng để giảm tiến trình sinh sôi của vi khuẩn gây mùi. Đến khi có thể giặt, bạn chỉ cần thu quần áo đã phơi và cho vào máy giặt thôi.

    Không xử lý kịp thời khi bị thấm nước mưa có thể khiến ‘quần áo bị mốc’ ẩm

    2. Dùng bột giặt, nước giặt kháng khuẩn

    Việc sử dụng bột giặt hoặc nước giặt kháng khuẩn là một biện pháp hiệu quả để đồ được giặt sạch, khử mùi tốt trong mùa mưa. Các sản phẩm này có khả năng loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, từ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu. 

    Các loại bột giặt hoặc nước giặt có chứa các chất kháng khuẩn như triclosan, chlorhexidine, hoặc các tinh dầu tự nhiên như tinh dầu tràm và tinh dầu oregano rất phù hợp trong việc giặt giũ vào mùa mưa ẩm ướt. Sử dụng sản phẩm giặt kháng khuẩn có hiệu quả tốt trong phòng chống ẩm mốc quần áo sau thời gian dài sử dụng.

    Ngăn chặn ‘quần áo bị mốc’ với các sản phẩm giặt kháng khuẩn

    3. Dùng thêm nước xả vải

    Cách giặt quần áo thơm lâu hữu hiệu nhất chính là sử dụng thêm nước xả vải. Bạn nên chọn các loại xả có thêm chất làm mềm vải, giúp tiếp xúc với da nhẹ dịu hơn. Trong mùa mưa, độ ẩm cao và thời gian phơi khô quần áo kéo dài có thể khiến quần áo dễ bị ám mùi khó chịu. Nước xả vải không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp làm mềm vải và giảm tĩnh điện, làm cho việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn. 

    Khi sử dụng bất kỳ loại nước xả vải vào, bạn hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Bạn cần đảm bảo sử dụng đúng liều lượng nước xả vải. Vì khi dùng quá lượng cần thiết, không những quần áo bị đóng cặn mà còn gây lãng phí. Nếu dùng quá ít so với lượng quần áo thì nhiều khả năng mùi hương sẽ bị pha loãng, không bám đều.

    4. Phơi quần áo ngay khi giặt máy xong

    Khi quần áo ẩm bị để lâu trong máy giặt, môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Điều này không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Phơi quần áo ngay lập tức sau khi giặt sẽ giúp loại bỏ môi trường ẩm ướt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong lồng máy giặt.

    Phơi quần áo ngay sau khi giặt giúp quần áo giữ được mùi thơm từ bột giặt và nước xả vải. Nếu để quần áo ẩm trong máy giặt quá lâu, mùi thơm sẽ giảm đi đáng kể, có khi còn bị phát sinh mùi ẩm mốc. Bạn nên phơi độ ở nơi có nhiều gió và ánh nắng dịu nhẹ. Điều này giúp quần áo khô nhanh hơn, giữ được hương thơm lâu hơn.

    5. Cố gắng phơi đồ vào buổi sáng

    Buổi sáng thường có gió nhẹ và không khí ít ẩm hơn so với buổi chiều tối. Gió buổi sáng giúp quần áo bay hơi nước nhanh chóng, giảm thiểu thời gian phơi và nguy cơ ẩm mốc. Ánh nắng mặt trời cũng có tác dụng đáng kể trong việc diệt khuẩn tự nhiên. Khi quần áo được phơi dưới nắng, vi khuẩn và nấm mốc trên bề mặt vải sẽ bị hạn chế sinh sôi, giúp quần áo luôn sạch sẽ và giảm nguy cơ gây bệnh.

    Phơi đồ dưới ánh nắng sáng dịu nhẹ giúp hạn chế ‘quần áo bị mốc’ ẩm

    6. Sử dụng thêm sản phẩm hút ẩm tủ quần áo, tủ giày

    Sản phẩm hút ẩm giúp giảm độ ẩm trong không khí, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn trên quần áo. Đây là món đồ cực kỳ cần thiết trong mùa mưa, khi độ ẩm cao dễ làm cho quần áo trong tủ bị ẩm mốc. Ngoài ra, độ ẩm cao có thể làm hỏng sợi vải, gây ố vàng và làm mất đi sự mềm mại của quần áo. Bằng cách giữ cho tủ quần áo, tủ giày luôn khô ráo, bạn có thể duy trì chất lượng và độ bền của trang phục.

    7. Thường xuyên vệ sinh máy giặt

    Máy giặt bẩn có thể giảm hiệu quả giặt sạch quần áo, khiến quần áo bị mốc và ố vàng. Các cặn bẩn, xà phòng và cặn vải tích tụ trong lồng giặt và ống dẫn nước. Điều này hạn chế khả năng làm sạch của máy, dẫn đến quần áo không sạch sẽ, có mùi hôi dù mới giặt xong. Ngoài ra, bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt định kỳ giúp duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của máy. Việc này giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế máy giặt trong tương lai.

    Bạn nên vệ sinh lồng giặt tại gia hàng tuần bằng các viên tẩy chuyên dụng. Và định kỳ 3 tháng thuê nhân viên vệ sinh tổng thể máy giặt từ lồng giặt, ống nước, cửa máy giặt, vòng đệm cao su,... Vệ sinh máy giặt thường xuyên là cách để giặt quần áo thơm lâu và sạch lâu hơn.

    Vệ sinh máy giặt thường xuyên để duy trì hiệu quả giặt sạch

    8. Tránh treo quần áo đã mặc chung với quần áo sạch

    Nhiều người có thói quen treo đồ mặc một lần vào chung với đồ mới giặt, mà không biết rằng đây là nguyên nhân khiến vi khuẩn và nấm mốc lây lan nhanh chóng. Quần áo đã mặc thường chứa mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn treo chung quần áo đã mặc với quần áo sạch, vi khuẩn và nấm mốc lây lan, làm cho tất cả quần áo bị nhiễm khuẩn và bắt đầu bốc mùi.

    Ngay khi về đến nhà, hãy phân loại quần áo đã mặc và quần áo sạch. Nếu bạn chỉ mới mặc trang phục này trong khoảng thời gian ngắn và có thể mặc tiếp thêm lần nữa rồi mới giặt. Vậy hãy treo quần áo đã mặc ở khu vực riêng, thoáng khí để hạn chế vi khuẩn, nấm sinh sôi.

    Không treo lẫn quần áo đã mặc và quần áo sạch

    9. Mua sắm đồ gia dụng chuyên dùng cho mùa mưa ẩm ướt ở đâu?

    Bột giặt/ nước giặt kháng khuẩn, nước xả vải, sản phẩm hút ẩm, khử mùi và các sản phẩm tẩy rửa máy giặt là những vật dụng cần thiết không thể thiếu trong mùa mưa. Bạn hoàn toàn có thể tham quan, mua sắm đầy đủ các sản phẩm trên tại chuỗi cửa hàng đồ tiện ích giá tốt Daiso, Kohnan, Miniso tại AEON MALL Tân Phú Celadon

    Có nguồn gốc từ các đất nước đi đầu trong gia dụng tiện lợi Nhật Bản, Trung Quốc; Daiso, Kohnan, Miniso cung cấp đa dạng các sản phẩm phù hợp theo mùa mưa, mùa nắng và mùa lạnh. Các cửa hàng này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm bởi giá cực tốt so với chất lượng. Nếu bạn cần mua sắm "sản phẩm giặt giũ" chuyên dụng, muốn đánh bay nỗi lo quần áo bị mốc trong mùa mưa, hãy thử ghé các cửa hàng này nhé!


    Mục lục

      Tin mới nhất

      THỰC ĐƠN KFC

      Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của KFC chính là công thức chế biến gà rán bí mật của Đại tá Sanders, với 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Công thức này đã tạo nên hương vị gà rán thơm ngon, giòn rụm mà không một thương hiệu nào có thể sao chép.
      25/07/2024

      KING BBQ BUFFET: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      King BBQ Buffet là một trong những chuỗi nhà hàng nướng Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với thực đơn phong phú và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Được quản lý bởi Tập đoàn Redsun, King BBQ Buffet đã và đang mang đến cho thực khách Việt Nam những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc đích thực. Với slogan “Vua nướng Hàn Quốc,” King BBQ Buffet cam kết mang đến những món nướng thơm ngon, đậm đà hương vị xứ Kim Chi.
      25/07/2024

      KICHI KICHI: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      Kichi Kichi là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với phong cách phục vụ hiện đại và độc đáo. Được điều hành bởi tập đoàn Golden Gate, Kichi Kichi đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, thu hút nhiều thực khách yêu thích lẩu. Với phương châm “fresh and free,” Kichi Kichi cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi ngon nhất và phong cách phục vụ tự do, thoải mái.
      25/07/2024

      GOGI HOUSE: GIÁ VÉ THỰC ĐƠN

      GoGi House là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam, thuộc sở hữu của tập đoàn Golden Gate. Chuyên phục vụ các món ăn nướng Hàn Quốc, GoGi House mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực phong phú với các món nướng từ thịt bò, heo, gà, hải sản cùng với nhiều loại sốt chấm và gia vị đặc trưng của Hàn Quốc.
      25/07/2024

      DANH SÁCH CÁC CỬA HÀNG CÓ THAM GIA TÍCH XU

      Tích cực tích xu, mua sắm thêm tiện lợi khi có thể rinh về vô vàn những ưu đãi hấp dẫn
      23/07/2024

      Tin tức tương tự