THÌ RA ĐÂY LÀ BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH HOÀN HẢO BẤT KỂ MÙA MƯA ẨM ƯỚT!

03/06/2024
THÌ RA ĐÂY LÀ BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH HOÀN HẢO BẤT KỂ MÙA MƯA ẨM ƯỚT!

Mục lục

    Du lịch mùa mưa là một thách thức lớn, nhưng không khí rất mát mẻ, ít nắng gắt. Đừng vì vài cơn mưa khiến bạn hoãn lại chuyến hành trình của mình. Thật ra không khó để chúng ta có một chuyến du lịch hoàn hảo trong mùa mưa này. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa mà chắc chắn bạn đang cần!

    1. Tận dụng những ngày “mây ngưng tụ”

    Công cụ mà bạn chắc chắn phải sử dụng thường xuyên trong mùa mưa là ứng dụng thời tiết. Không như chúng ta nghĩ rằng trong mùa mưa thì ngày nào cũng sẽ rất nhiều mưa. Ngược lại, sẽ có 3-5 ngày khô ráo (đây là khoảng thời gian mây ngưng tụ) rồi mới đến 3-5 ngày mưa nhiều liên tiếp. Trong những ngày khô ráo, đôi khi sẽ có một cơn mưa rất ngắn, không nặng hạt tầm 15 phút sẽ tạnh. Hơn thế nữa, những ngày này có ánh nắng khá nhẹ nhàng, mây trắng và trời rất đẹp. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

    Bạn hoàn toàn có thể theo dõi tình hình thời tiết tổng quan trong 1-2 tuần tới thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Sau ngày mưa cuối cùng trong chuỗi ngày mưa là thời điểm độ ẩm giảm và không khí mát mẻ nhất. Hãy chọn những ngày này để tổ chức chuyến du lịch của mình nhé!

    Theo dõi dự báo thời tiết là cần thiết khi ‘du lịch mùa mưa’

    2. Ưu tiên sử dụng phụ kiện chống thấm, nhanh khô

    Kinh nghiệm du lịch lớn nhất trong mùa mưa mà nhiều người chủ quan bỏ chính là chất liệu phụ kiện. Bạn sẽ không biết độ kinh khủng của việc vali thấm nước cho đến khi thật sự "trải qua" nó đâu! Mọi đồ dùng bên trong đều ẩm ướt và thậm chí xuất hiện mùi "mốc meo". Bạn thật lòng không muốn những điều này phá hủy chuyến đi của mình, đúng không nào? Vì thế cần ưu tiên chọn balo, vali có chất liệu chống thấm nước. 

    Bạn nên có 1 chiếc vali hoặc balo để chứa tất cả đồ đạc và 1 chiếc túi xách để mang vật dụng hàng ngày trong chuyến đi. Cả hai món đồ đều cần chống thấm, và bạn có thể dễ dàng tìm mua tại House of Samsonite và Lug. House of Samsonite tập trung vào thiết kế thanh lịch, hiện đại và bền bỉ trong khi Lug nổi tiếng với thiết kế độc đáo, phá cách với nhiều màu sắc xu hướng. Bạn có thể mua sắm các sản phẩm du lịch của hai thương hiệu này tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

    Bên cạnh vali, balo, túi xách thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm túi đựng điện thoại chống nước. Thay vì dùng đồ buộc tóc bằng vải thì có thể thay bằng kẹp nhựa,...

    ‘Du lịch mùa mưa’, đừng quên vali chống thấm

    3. Mang theo sản phẩm khử ẩm khử mùi

    Giày thể thao có vẻ hơi bất tiện trong mùa mưa, nhưng lại là item không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Đặc thù độ ẩm cao sẽ khiến giày thể thao, quần áo dễ có mùi hôi. Trong trường hợp này, bạn không thể thiếu sản phẩm khử mùi chuyên dụng! Đối với giày đi cả ngày bị ẩm, bạn có thể dùng các loại túi hút ẩm khử mùi cho giày. Nếu quần áo bạn bị ẩm mùi nhưng chưa thể về khách sạn thay đồ, hãy dùng các bình chiết xịt thơm. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm các loại lăn khử mùi để đảm bảo chuyến đi luôn thơm ngát.

    Nhắc đến mua sắm vật dụng mùa mưa, không thể bỏ qua KohnanDaisoMiniso! Các sản phẩm tại đây đều được chọn lọc chất lượng và có giá cực kỳ hợp lý. Trước chuyến du lịch, hãy ghé AEON MALL Tân Phú Celadon và mua sắm vật dụng cần thiết tại các cửa hàng này nhé!

    4. Đừng quên kem chống muỗi khi đi rừng mùa mưa

    Nếu bạn đi rừng mùa mưa thì xin chúc mừng, 100+ loài muỗi nhiệt đới đang đón chờ bạn! Không có thứ gì mát mẻ hơn việc khám phá rừng sau một cơn mưa. Nhưng nhớ trang bị kem chống muỗi để bảo vệ bản thân khỏi sốt rét hay sốt xuất huyết. Đừng chủ quan vì cơn sốt có thể phá hủy chuyến đi của bạn, theo cách kinh khủng nhất! Thị trường rất nhiều sản phẩm chống muỗi, bạn dễ dàng mua tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi.

    5. Tăng cường sức đề kháng - Đừng để chuyến đi diễn ra trong sự uể oải

    Kinh nghiệm du lịch mùa mưa luôn khỏe và đẹp chính là tăng sức đề kháng. Mắc mưa đôi khi là điều không tránh khỏi, chỉ còn cách chủ động nâng cao sức khỏe. Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua viên sủi hoặc dạng uống bổ sung. Các loại thực phẩm bổ sung này đều có thể mua tại các cửa hàng thuốc tây. Lưu ý là nếu bạn đang có vấn đề về tiêu hóa, hãy uống vitamin C sau khi ăn nhé.

    6. Luôn mang theo dép nhựa dự phòng

    Dép nhựa chính là bảo bối để không phải hoãn lịch trình vì mưa. Bạn nên chuẩn bị thêm một đôi dép nhựa có quai đa năng, vừa là dép vừa là giày và đặc biệt phải thật xinh. Chúng mình gợi ý bạn có thể chọn mua dép Crocs vì sự đa dạng và rất dễ phối đồ. Crocs cung cấp đa dạng sản phẩm như dép, giày đế xuồng, sneakers, sandals với chất liệu nhựa cao cấp êm chân. Vừa thoải mái, vừa có tính thẩm mỹ cao phù hợp để chụp ảnh là những gì Crocs có thể mang lại cho bạn.

    Và thật tiện lợi vì Crocs có một gian hàng cực đa dạng tại tầng 1 AEON MALL Tân Phú Celadon. Giờ đây bạn có thể mua đủ đồ du lịch chỉ với một chuyến trải nghiệm trung tâm thương mại!

    Dép nhựa dự phòng giúp chuyến ‘du lịch’ thoải mái hơn

    7. Chuẩn bị đồ trang điểm chống nước

    Một lớp trang điểm chống nước, lâu trôi là bí kíp cho những tấm ảnh du lịch trăm "likes". Đảm bảo rằng bạn chuẩn bị đủ cơ bản các món trang điểm chống nước để có thể thoải mái vui chơi suốt ngày dài. Ba món trang điểm không thể thiếu để có được lớp trang điểm lâu trôi là kem lót, phấn phủ và xịt khóa lớp trang điểm. Sản phẩm gel kẻ mắt, mascara, son lì lâu trôi cũng rất đa dạng trên thị trường trang điểm. Bạn dễ dàng trải nghiệm, mua sắm tại thiên đường mỹ phẩm Beauty Box (tầng trệt AEON MALL Tân Phú Celadon).

    Để luôn rạng ngời, đừng quên đồ trang điểm chống nước

    8. Đừng quên mang theo dù - Vừa tránh nắng vừa tránh mưa

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên mang dù. Vật dụng nhỏ này không chỉ giúp bạn che mưa còn giúp bạn chống tiếp xúc trực tiếp với nắng. Hãy chọn loại dù được may bằng vải chống UV và có lớp ngoài chống thấm nước, có khả năng gấp gọn. Bạn dễ dàng mang theo dù trong túi xách và tận hưởng chuyến du lịch bất chấp mưa nắng. 

    Tận hưởng trọn vẹn cuộc vui khi có một chiếc dù tiện dụng

    Những bí quyết trên giúp bạn tận hưởng một chuyến du lịch hoàn hảo bất kể mùa mưa. Từ việc theo dõi dự báo thời tiết, sử dụng phụ kiện chống thấm, đến việc chuẩn bị các sản phẩm khử ẩm, khử mùi và đồ trang điểm chống nước, tất cả đều góp phần giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ. Nào, giờ hãy đến AEON MALL Tân Phú Celadon để mua sắm đầy đủ đồ dùng du lịch thôi nào!

    Đừng để những cơn mưa làm giảm đi niềm vui khám phá và trải nghiệm của bạn. Chúc bạn có những chuyến du lịch thật tuyệt vời cùng nhiều kỷ niệm đáng nhớ!



    Mục lục

      Tin mới nhất

      THỰC ĐƠN KFC

      Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của KFC chính là công thức chế biến gà rán bí mật của Đại tá Sanders, với 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Công thức này đã tạo nên hương vị gà rán thơm ngon, giòn rụm mà không một thương hiệu nào có thể sao chép.
      25/07/2024

      KING BBQ BUFFET: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      King BBQ Buffet là một trong những chuỗi nhà hàng nướng Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với thực đơn phong phú và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Được quản lý bởi Tập đoàn Redsun, King BBQ Buffet đã và đang mang đến cho thực khách Việt Nam những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc đích thực. Với slogan “Vua nướng Hàn Quốc,” King BBQ Buffet cam kết mang đến những món nướng thơm ngon, đậm đà hương vị xứ Kim Chi.
      25/07/2024

      KICHI KICHI: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      Kichi Kichi là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với phong cách phục vụ hiện đại và độc đáo. Được điều hành bởi tập đoàn Golden Gate, Kichi Kichi đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, thu hút nhiều thực khách yêu thích lẩu. Với phương châm “fresh and free,” Kichi Kichi cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi ngon nhất và phong cách phục vụ tự do, thoải mái.
      25/07/2024

      GOGI HOUSE: GIÁ VÉ THỰC ĐƠN

      GoGi House là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam, thuộc sở hữu của tập đoàn Golden Gate. Chuyên phục vụ các món ăn nướng Hàn Quốc, GoGi House mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực phong phú với các món nướng từ thịt bò, heo, gà, hải sản cùng với nhiều loại sốt chấm và gia vị đặc trưng của Hàn Quốc.
      25/07/2024

      DANH SÁCH CÁC CỬA HÀNG CÓ THAM GIA TÍCH XU

      Tích cực tích xu, mua sắm thêm tiện lợi khi có thể rinh về vô vàn những ưu đãi hấp dẫn
      23/07/2024

      Tin tức tương tự