YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

06/04/2024
YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Mục lục

    Đâu là những thứ cần chuẩn bị khi học yoga cho người mới bắt đầu?

    Không chỉ là các dụng cụ cần thiết như thảm tập yoga, đồ tập yoga,... kiến thức và tinh thần cũng là hai yếu tố quan trọng cần sẵn sàng khi bắt đầu một lớp yoga. Bạn cần nghiên cứu các loại hình yoga để tìm cho mình một phong cách yoga phù hợp theo mục đích, tính cách. Sau đó là trang bị cho mình một trạng thái tinh thần thoải mái, cởi mở để tiếp nhận vì yoga không chỉ là một môn thể thao, nó còn bao hàm rất nhiều giá trị sống phong phú. 

    Nào hãy bắt tìm hiểu một số loại yoga phổ biến nhé!

    1. 8 Loại yoga phổ biến - Đâu là phù hợp với bạn?

    1.1 Hatha Yoga

    Hatha Yoga tập trung vào việc điều chỉnh hơi thở, các tư thế yoga và thiền để cân bằng cả hai mặt thể chất và tinh thần.

    Đối tượng phù hợp: Đây là loại hình yoga cho người mới bắt đầu hoặc những ai đang tìm kiếm một phương pháp để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

    1.2 Vinyasa Yoga

    Tập trung vào tính liên tục và mạnh mẽ của các tư thế, kết hợp với hơi thở đều đặn, Vinyasa là một loại hình yoga có tính năng động cao, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Mục tiêu của Vinyasa Yoga là sử dụng hơi thở để điều chỉnh cơ thể và tinh thần.

    Đối tượng phù hợp: Những ai mong muốn tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cơ thể, cũng như nâng cao sự tập trung của tâm trí.

    1.3 Ashtanga Yoga

    Ashtanga Yoga chú trọng vào các chuỗi tư thế liên tục và những đòn nhảy kết hợp với điều hòa hơi thở. Ashtanga yoga là một loại hình yoga rất mạnh mẽ, đòi hỏi sức chịu đựng cao.

    Đối tượng phù hợp: Những ai muốn thách thức cả thân thể và tinh thần. Đặc biệt phù hợp cho những ai muốn nâng cao sức bền, khả năng tập trung và chú ý.

    1.4 Kundalini Yoga

    Kundalini Yoga là một phong cách yoga chú trọng vào sức khỏe tinh thần, mục đích kích thích trí tuệ và khám phá nguồn năng lượng tiềm ẩn từ bên trong mỗi cá nhân. Trong khi các loại hình yoga khác tập trung chủ yếu vào hơi thở, Kundalini Yoga còn kết hợp thêm cả thiền, niệm chú.

    Đối tượng phù hợp: Những ai mong muốn khám phá các và kích hoạt năng lượng nội tại, phát triển sức khỏe về mặt tinh thần. 

    1.5 Bikram Yoga

    Trong loại hình yoga này, bạn sẽ thực hiện các bài tập yoga trong một căn phòng có nhiệt độ cao, đôi khi lên đến 40 độ, giúp quá trình trao đổi chất được đẩy đến mức tối đa. Mục tiêu của loại hình yoga này là cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt, đồng thời giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua quá trình đổ mồ hôi.

    Đối tượng phù hợp: Những ai muốn nâng hiệu quả đốt cháy calo kết hợp với rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể. Phù hợp với những cá nhân mong muốn nâng cao sức bền trong luyện tập cá nhân.

    1.6 Yin Yoga

    Yin Yoga là phong cách yoga tập trung vào việc giữ các tư thế yên tĩnh trong thời gian dài. Phong cách này giúp giải phóng cơ bắp với mục đích tăng cường sức khỏe của cơ, gân và mô liên kết.

    Đối tượng phù hợp: Những người muốn tập trung vào sự thư giãn, tái tạo năng lượng tích cực thông qua sự tĩnh tâm. Đây cũng là một phong cách yoga cho người mới bắt đầu có thể tập luyện nâng cao sức bền.

    1.7 Iyengar Yoga

    Iyengar Yoga sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như gối, dây và gạch để giúp nâng cao sự chính xác trong tư thế. Nhờ vào việc sử dụng các công cụ này, người tập có thể dễ dàng thực hiện các thao tác đúng cách và giảm thiểu nguy cơ gặp phải các tổn thương trong quá trình tập luyện.

    Đối tượng phù hợp: Phù hợp với những ai tìm kiếm sự cân bằng trong tâm trí và mong muốn phát triển tổng hòa sự dẻo dai, đàn hồi của cơ bắp, dây chằng và cột sống. 

    1.8 Yoga Nidra

    Yoga Nidra còn được gọi là "yoga của giấc ngủ chánh niệm," là một hình thức thiền định sâu sắc. Trong phiên bản đơn giản, người thực hành nằm xuống trong một tư thế thoải mái và theo dõi hướng dẫn dưới dạng lời nói để đạt được trạng thái giữa tỉnh và ngủ.

    Đối tượng phù hợp: Yoga Nidra phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là những người muốn giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và khám phá các trạng thái tỉnh thức. Đây cũng là lựa chọn tốt cho những người không thể thực hiện các tư thế mang tính vật lý cao hoặc muốn khám phá thực hành thiền định theo một hướng mới mẻ khác.

    Tìm hiểu rõ các loại hình yoga giúp bạn chọn được lớp học phù hợp với bản thân

    2. Các dụng cụ cần biết khi bắt đầu tập yoga

    2.1 Các dụng cụ cần thiết

    Đồ tập yoga: 

    Với chất liệu co giãn và thoáng khí, đồ tập yoga giúp bạn cảm thấy thoải mái và linh hoạt trong mọi động tác. Đồ tập yoga cũng giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác đúng tư thế, nâng cao hiệu quả tập luyện. Trên thị trường có khá nhiều địa chỉ bán đồ tập yoga nhưng để chọn được sản phẩm có chất vải tốt, độ thấm hút cao thì bạn nên ưu tiên mua của các thương hiệu uy tín về thể thao.

    Thảm tập yoga: 

    Thảm yoga tạo một mặt đệm êm ái giữa cơ thể và sàn nhằm giảm áp lực, giúp bạn tập luyện thoải mái hơn. Sử dụng thảm yoga giúp tăng độ bám giữa cơ thể và sàn nhà, từ đó bạn có thể duy trì thăng bằng tốt hơn trong các động tác yoga. 

    Thảm tập yoga có rất nhiều loại, nhưng bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thảm của thương hiệu lớn vì độ dày và độ xốp của các loại thảm này đã được nghiên cứu yếu tố vật lý kỹ lưỡng, đảm bảo được độ an toàn cao khi tập.

    2.2 Các dụng cụ tùy chọn

    Một số dụng cụ tập yoga cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tự trang bị nếu có dự định tập ở nhà như:

    • Bóng tập yoga

    • Gạch xốp

    • Đệm thiền

    • Dây tập yoga

    • Vòng tập yoga

    Khi tìm mua các dụng cụ yoga, bạn cần lựa chọn thương hiệu chuyên về thể thao. Decathlon là một trong những thương hiệu quần áo - phụ kiện thể thao nổi tiếng với các dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng giá cực kỳ hợp lý với ngân sách người Việt. Tọa lạc tại tầng 1 của AEON MALL Tân Phú Celadon, tại cửa hàng này bạn có thể dễ dàng tìm mua quần áo, dụng cụ, phụ kiện yoga và nhiều môn thể thao khác từ dưới nước (bơi lội, lặn, lướt sóng,...), ngoài trời (hiking, trekking,...) đến thể thao đồng đội (bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ,...).

    Mục lục

      Tin mới nhất

      KHAI TRƯƠNG MOSS TẠI AEON MALL TÂN PHÚ CELADON 30.04.2024

      Chào đón cửa hàng mới với không gian mới cùng những món đồ đáng yêu như gấu bông, phụ kiện, quà tặng, văn phòng phẩm và đồ gia dụng,..
      28/04/2024

      Khám phá 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn

      Cùng điểm qua 5 địa điểm ẩm thực độc đáo tại TPHCM – nơi khách hàng có thể trải nghiệm ăn uống và giải trí bất tận khi đến với TP.HCM.
      24/04/2024

      TOP 7+ ĐỊA ĐIỂM CHECK IN THU HÚT KHÁCH DU LỊCH SÀI GÒN

      Sài Gòn là một trong những thành phố lớn tại Việt Nam, vì thế những địa điểm check-in Sài Gòn luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan. Cùng điểm danh 7 địa điểm check in đẹp nhất tại SG ngay hôm nay
      24/04/2024

      GỢI Ý 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH 30 THÁNG 4 CHO DÂN SÀI GÒN

      Mỗi năm, vào ngày 30 tháng 4, Việt Nam chào đón một ngày lễ quan trọng, một ngày kỷ niệm đặc biệt của dân tộc - Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để mọi người nhìn lại quá khứ đầy gian khổ nhưng cũng tràn đầy hy vọng và kiêu hãnh về quê hương. Những dịp lễ như thế này không chỉ là một ngày để kỷ niệm và tưởng nhớ, mà còn là dịp để mọi người cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình, độc lập và tự làm, và hơn hết thì hôm nay AEON MALL Tân Phú Celadon xin tip tip cho mọi người một số địa điểm nên đi tại Sài Gòn nhân dịp 30/4.
      16/04/2024

      TOP 5+ SIÊU PHẨM CHIẾU RẠP THÁNG 4 2024

      Tháng 4 thường là thời điểm ra mắt nhiều bộ phim đáng chú ý trên màn ảnh rộng, đặc biệt là sau thời kỳ thống trị phòng vé của phim Mai mới đây của đạo diễn Trấn Thành. Các bộ phim này thường được tung ra để tận dụng mùa xuân và thời điểm nghỉ lễ ở một số quốc gia. Điều này thường tạo ra một sân chơi cạnh tranh giữa các bộ phim lớn và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon điểm danh nhé.
      16/04/2024

      Tin tức tương tự