CÁC BÃI BIỂN ĐẸP “CHẤN ĐỘNG TÂM CAN” ÍT NGƯỜI BIẾT, SỰ BÌNH YÊN VÁ LÀNH MỌI TÂM HỒN ĐÃ RÁCH

23/05/2024
CÁC BÃI BIỂN ĐẸP “CHẤN ĐỘNG TÂM CAN” ÍT NGƯỜI BIẾT, SỰ BÌNH YÊN VÁ LÀNH MỌI TÂM HỒN ĐÃ RÁCH

Mục lục

    Tại Việt Nam, không có để tìm được các bãi biển đẹp hữu tình. Nhưng cực kỳ khó để tìm ra những bãi biển đẹp còn hoang sơ, ít có sự can thiệp của các doanh nghiệp khai thác du lịch. Bạn muốn đi du lịch biển nhưng không thích cảm giác xô bồ ở những bãi biển đông đúc? Đừng lo, vẫn còn rất nhiều điểm du lịch biển tuyệt đẹp nhưng rất ít người biết. Cùng khám phá nhé!

    1. Bãi biển Cát Tiến - Bình Định

    Bãi biển Cát Tiến nằm tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Đây được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Nam Trung Bộ mà vẫn còn hoang sơ. Người dân địa phương còn gọi Cát Tiến là biển Nhơn Lý. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ mà đầy thơ mộng, đôi khi phảng phất nét hùng vĩ khó tả của biển cả mênh mông. 

    Hiếm khi thấy Cát Tiến xuất hiện trong danh sách các bãi biển đẹp ở Việt Nam, một phần do nơi đây chưa có quá nhiều lượt khách du lịch. Cũng chính vì điều đó, bãi biển này trở thành điểm du lịch lý tưởng cho hội những người “lowkey”. Bạn có được không gian nghỉ dưỡng đẹp như tranh, hòa mình vào thiên nhiên hữu tình mà không bị cản trở bởi những xô bồ.

    Thời gian lý tưởng để du lịch bãi biển Cát Tiến là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Thời tiết trong khoảng thời gian này khá ổn định, nắng ráo và không quá nhiều mưa. Bạn có thể tận hưởng chuyến hành trình một cách trọn vẹn với các hoạt động ngoài trời. Ngược lại, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Kèm theo đó là những đợt áp thấp nhiệt đới, không lý tưởng để du lịch vào thời điểm này.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Bãi biển Cát Tiến

    2. Bãi biển An Bàng - Hội An

    Nếu bạn đã ấn định Đà Nẵng - Hội An là điểm đến trong mùa hè này, đừng bỏ qua hoạt động tham quan và tắm biển tại bãi An Bàng. An Bàng tọa lạc tại phường Cẩm An, một khu vực yên tĩnh và ít bị ảnh hưởng bởi sự phát triển đô thị. Đây là điểm đến của nhiều tâm hồn ưa chuộng “bình yên”. Không sôi động như biển Cửa Đại, An Bàng mang một nét đẹp tĩnh lặng, nơi bạn có thể cuộn mình ấm áp, lánh khỏi những bộn bề lo toan. 

    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng - An Bàng đợi bạn một chiều an nhiên!

    Rảo bước dọc bãi cát trắng ngần, ngắm nhìn từng đợt sóng trào dâng, mọi muộn phiền dường như tan biến. Nước biển tại đây trong xanh, ánh lên màu ngọc bích và phản chiếu bầu trời rộng lớn. Sóng biển ở đây cũng nhẹ nhàng, êm đềm, tạo cảm giác cực kỳ thư thái và chữa lành. Không chỉ có cảnh đẹp, tại đây có nhiều hoạt động vui chơi thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm như lướt ván buồm, lướt ván diều, cano. 

    An Bàng được nhiều khách du lịch đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng. Bạn có thể thoải mái đến Hội An để tham quan biển An Bàng trong khoảng tháng 1 đến tháng 9 hàng năm, đặc biệt là từ tháng 2 đến tháng 4 trời sẽ rất trong. Mùa mưa ở Hội An kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 1, thời tiết lúc này rất ẩm ướt, khó tránh khỏi những cơn mưa kéo dài.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Bãi biển An Bàng

    3. Bãi biển Hòn Tằm - Nha Trang

    Hòn Tằm, còn được biết đến với tên gọi Đảo Thủy Kim Sơn, là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khoảng 7 km về phía Đông Nam. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng tàu hoặc ca nô từ bến cảng Nha Trang trong khoảng 20 phút. Hòn Tằm cũng được mệnh danh là một trong các bãi biển đẹp nhất miền Trung với thời tiết ổn định quanh năm. Bạn có thể du lịch nơi đây vào mọi thời điểm trong năm, đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9.

    Đảo Hòn Tằm là nơi giao hòa giữa núi rừng và biển cả. Núi non xanh biếc ôm trọn lấy bờ biển, tạo nên khung thiên nhiên độc đáo. Hòn đảo được bao phủ bởi rừng cây xanh tươi tốt, kết hợp với những ghềnh đá nhấp nhô, trông hệt như một bức tranh màu nước sống động.

    Bên cạnh nét đẹp nên thơ, Hòn Tằm là địa điểm du lịch biển mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử. Hòn Tằm có một ngôi làng cổ (Hoàng Hoa Thôn), nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương qua các hoạt động truyền thống như dệt thổ cẩm, làm gốm và giao lưu văn hóa dân gian. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động thể chất thú vị như chèo thuyền kayak, tập trận bắn súng nhựa, khu vui chơi trên mặt nước,...

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Hòn Tằm

    4. Bãi biển Hòn Thơm - Phú Quốc

    Hòn Thơm, hay còn gọi là Đảo Thủy Kim Sơn, là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, tỉnh Kiên Giang. Đảo nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng 30km về phía Nam. Bạn có thể di chuyển đến Hòn Thơm bằng cáp treo hoặc tàu từ cảng An Thới, với thời gian di chuyển khoảng 20 đến 30 phút.

    Bãi biển Hòn Thơm được mệnh danh là thiên đường hoang sơ giữa biển khơi. Nơi đây nổi bật với bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong veo và hàng dừa xanh mướt rợp bóng mát. Hòn Thơm giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, ít bị ảnh hưởng bởi bàn tay con người, giữ được bền bỉ nét đẹp hoang dã, mộc mạc..

    Dân gian tương truyền rằng nơi đây từng là chỗ ẩn náu của Chúa Nguyễn sau khi khởi nghĩa Tây Sơn thất bại, làm tăng thêm vẻ huyền bí và tính lịch sử cho hòn đảo này. Bên cạnh tắm biển, bạn có thể thử trải nghiệm các hoạt động như lặn ngắm biển bằng bình dưỡng khí hoặc đi bộ dưới đáy biển. Những rạn san hô rực rỡ là điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến các bãi biển ở Phú Quốc.

    Nằm ở khu vực Tây Nam Bộ với thiên nhiên ôn hòa, chênh lệch thời tiết các mùa tại biển Hòn Thơm là không quá đáng kể. Thông thường, mùa cao điểm du lịch Phú Quốc nói chung sẽ vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 lượng khách du lịch sẽ thưa thớt hơn, nhưng giá cả khách sạn và dịch vụ cũng tối ưu hơn. Tùy vào sở thích thích và kỳ vọng cá nhân, bạn có thể linh hoạt chọn thời điểm ghé thăm bãi biển đẹp nhất nhì tỉnh Kiên Giang này.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Hòn Thơm

    5. Bãi biển Gành Dầu - Phú Quốc

    Bãi biển Gành Dầu nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Từ trung tâm thành phố Dương Đông của đảo, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 15 km về phía Bắc là đến với bãi biển này.

    Không chỉ đơn giản là bãi biển đẹp, Gành Dầu còn được giới du lịch  mô tả như một viên ngọc thô quyến rũ của đảo Phú Quốc. Dường như từng hạt cát trắng mịn, từng đợt sóng vỗ nhẹ nhàng và ánh nắng mặt trời lấp lánh tại đây đều được hòa quyện hoàn hảo, tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn và đầy mê hoặc.

    Đến với thiên đường biển hoang sơ này, những gì tuyệt vời nhất bạn có thể làm chỉ là thả hồn vào làn nước biển trong xanh, khám phá những rạn san hô, tắm nắng trên bờ cát trắng, hay đơn giản là ngồi nhâm nhi một trái dừa nhiệt đới mát lạnh. Đừng quên ghi hình lại những cảnh đẹp nơi đây và tham quan, trải nghiệm Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Gành Dầu

    6. Bãi biển Hồng Vàn - Quảng Ninh

    Bãi biển Hồng Vàn tọa lạc tại xã Bình Ngọc, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Khoảng cách từ sân bay quốc tế Vân Đồn đến bãi biển Hồng Vàn là khoảng 45km, mất khoảng 1 giờ di chuyển bằng ô tô.

    Tại bãi biển Hồng Vàn, bạn có thể thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên bên gia đình và bạn bè. Đi dạo trên bờ biển, ngắm nhìn hoàng hôn hoặc bình minh, thả hồn vào làn nước biển mát lạnh là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong mùa hè này. 

    Không chỉ là điểm đến tuyệt vời để tắm biển và phơi nắng, bãi biển Hồng Vàn còn là nơi bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như chèo kayak, lướt sóng, hoặc thậm chí là câu mực đêm cùng ngư dân. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên bãi biển đẹp top đầu Quảng Ninh này là một trải nghiệm đáng nhớ bạn nhất định phải thử.

    Hồng Vàn vào tháng 6 đến tháng 8 có thời tiết ấm áp và nắng đẹp, là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động trên bãi biển như chơi bóng chuyền, lướt sóng, chèo thuyền kayak. Ngoài mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 có gió lạnh và nhiệt độ xuống thấp thì mọi thời điểm khác trong năm bạn đều có thể đến Hồng Vàn du lịch.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Hồng Vàn

    7. Bãi Ôm và bãi Rạng - Phú Yên

    Bãi Ôm và bãi Rạng là điểm đến tuyệt vời tại tỉnh Phú Yên. Nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, bãi Ôm bãi Rạng nổi tiếng với vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc. Đây là địa điểm du lịch biển tuyệt vời nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên bình giữa đại dương xanh ngút ngàn, đắm chìm vào không gian tĩnh lặng với tiếng sóng biển rì rào.

    Khi đêm buông xuống, bạn có thể ngồi bên lửa trại, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và nghe tiếng sóng vỗ vào bờ. Buổi sáng, bình minh trên biển sẽ làm cho mọi lo âu và mệt mỏi tan biến, để lại chỉ là sự hân hoan và sự kỳ vọng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

    Nếu bạn định du lịch tới Bãi Ôm Bãi Rạng ở Phú Yên, thì thời gian tốt nhất là từ tháng 1 đến tháng 8 trong năm. Khoảng thời gian này, thời tiết ở Phú Yên thường ổn định, nắng đẹp và ít mưa, biển xanh và trong lành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tận hưởng và khám phá mọi hoạt động ngoài trời.

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Bãi Ôm và bãi Rạng

    8. Bãi biển Làng Vân - Đà Nẵng

    Bãi biển Làng Vân tọa lạc ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30 km, mất khoảng 1 giờ di chuyển. Được biết đến với bãi cát trắng mịn và dòng nước biển trong xanh, Làng Vân là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng nguyên sơ, yên bình. 

    Làng Vân được mệnh danh là một trong các bãi biển đẹp ở Việt Nam vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên bản từ thiên nhiên. Lượng khách du lịch ghé bãi biển này hàng năm không nhiều như Mỹ Khê, Cửa Đại nhưng đa số đều để lại phản hồi tích cực về bãi biển này. 

    Không có quá nhiều dịch vụ vui chơi tại Làng Vân nơi đây chưa được đầu tư phát triển mạnh về du lịch. Cũng chính vì điều này, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tĩnh mà nhiều bãi biển khác không thể nào có được. Các hoạt động vui chơi tại Làng Vân chủ yếu đều mang tính tự túc như cắm trại, bóng chuyền bãi biển, thả diều,... Đây là địa điểm du lịch biển có tính riêng tư cao, phù hợp để bạn trải nghiệm cùng người thân và bạn bè. 

    Các bãi biển đẹp ít người biết: Làng Vân

    Một số thứ cần chuẩn bị để có một chuyến đi biển tuyệt vời?

    Khi bạn chuẩn bị cho một chuyến đi biển, việc có sẵn những vật dụng cần thiết sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trong suốt chuyến hành trình. Dưới đây là một số thứ cần chuẩn bị để có một chuyến nghỉ dưỡng, trải nghiệm biển thật hoàn hảo trong mùa hè!

    1. Kem chống nắng

    Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu khi ra biển để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Đối với hoạt động dưới nước, hãy chọn kem chống nước và chống mồ hôi để bảo vệ da mặt và cơ thể hiệu quả. 

    MediCare, Watsons hay Beauty Box đều là những thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm chính ngạch giá tốt. Bạn có thể trải nghiệm và mua sắm hơn 100+ loại kem chống nắng khi đến các gian hàng này tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

    2. Trang phục và phụ kiện du lịch

    Khi bạn chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch, việc chọn lựa trang phục và phụ kiện phù hợp không chỉ là vấn đề của sự thoải mái mà còn là cách để tạo phong cách và ghi điểm trong mọi bức ảnh du lịch. Không phải lúc nào cũng có dịp du lịch biển, đừng để bản thân trông xuề xòa vì không chuẩn bị quần áo, phụ kiện đầy đủ!

    Nhắc đến thời trang bãi biển, bạn không thể bỏ qua Couple TX, CanifaNinomaxx. Là những thương hiệu thời trang, phụ kiện thường xuyên ra mắt các bộ sưu tập theo mùa, bạn không khó để cập nhật những items thời trang biển thời thượng nhất khi mua sắm tại đây. Thật tuyệt vời, bạn cũng có thể tham quan mua sắm tại các cửa hàng này khi ghé thăm AEON MALL Tân Phú Celadon.

    3. Đồ bơi và dụng cụ hoạt động ngoài trời

    Đồ bơi là vật dụng không thể thiếu khi bạn muốn tham gia vào các hoạt động nước như bơi lội hoặc lướt ván. Hoặc đơn giản là phụ kiện không thể thiếu để bạn thả cháy cực cháy trên bãi biển nóng ran từng xen-ti-mét! Ngoài ra, đừng quên mang theo các dụng cụ hoạt động ngoài trời như bóng chuyền, bóng rổ biển để có những khoảnh khắc vận động đối kháng sôi nổi cùng bạn bè và gia đình.

    Kết hợp với việc mua sắm đồ trang điểm chống nước, kem chống nắng và trang phục du lịch tại AEON MALL Tân Phú Celadon, bạn có thể hốt trọn “những mảng đồ bơi hot nhất” tại gian hàng Decathlon. Cửa hàng này cung cấp đầy đủ các dụng cụ thể thao từ trong nhà đến ngoài trời, giúp bạn có một chuyến đi nghỉ dưỡng nhiều trải nghiệm mới lạ.

    4. Các sản phẩm hỗ trợ khác

    Túi đựng điện thoại chống nước, gậy selfie hay tripod dựng máy ảnh là những đồ dùng cần thiết, giúp bạn có những tấm ảnh du lịch để đời. Ghé ngay Gojoy (tầng 2 AEON MALL Tân Phú Celadon) để sắm sửa đầy đủ từ A đến Z, tương thích từ điện thoại iOS đến Android. 

    5. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng để có chuyến đi biển hoàn hảo

    Các bãi biển đẹp ít người biết không chỉ là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà còn là nơi để tìm lại sự bình yên và lành mạnh cho tâm hồn “vô tình bị rách” của chúng ta. Trong cuộc sống hối hả và bận rộn, việc tìm thấy một góc biển êm đềm, tĩnh lặng như một chiếc phao cứu sinh kéo ta rời khỏi những lắng lo ở thực tại. Chỉ có bạn và đứa trẻ bên trong đang lắng nghe nhau và cùng nhau chữa lành tất cả!



    Mục lục

      Tin mới nhất

      THỰC ĐƠN KFC

      Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của KFC chính là công thức chế biến gà rán bí mật của Đại tá Sanders, với 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Công thức này đã tạo nên hương vị gà rán thơm ngon, giòn rụm mà không một thương hiệu nào có thể sao chép.
      25/07/2024

      KING BBQ BUFFET: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      King BBQ Buffet là một trong những chuỗi nhà hàng nướng Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với thực đơn phong phú và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Được quản lý bởi Tập đoàn Redsun, King BBQ Buffet đã và đang mang đến cho thực khách Việt Nam những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc đích thực. Với slogan “Vua nướng Hàn Quốc,” King BBQ Buffet cam kết mang đến những món nướng thơm ngon, đậm đà hương vị xứ Kim Chi.
      25/07/2024

      KICHI KICHI: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      Kichi Kichi là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với phong cách phục vụ hiện đại và độc đáo. Được điều hành bởi tập đoàn Golden Gate, Kichi Kichi đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, thu hút nhiều thực khách yêu thích lẩu. Với phương châm “fresh and free,” Kichi Kichi cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi ngon nhất và phong cách phục vụ tự do, thoải mái.
      25/07/2024

      GOGI HOUSE: GIÁ VÉ THỰC ĐƠN

      GoGi House là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam, thuộc sở hữu của tập đoàn Golden Gate. Chuyên phục vụ các món ăn nướng Hàn Quốc, GoGi House mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực phong phú với các món nướng từ thịt bò, heo, gà, hải sản cùng với nhiều loại sốt chấm và gia vị đặc trưng của Hàn Quốc.
      25/07/2024

      DANH SÁCH CÁC CỬA HÀNG CÓ THAM GIA TÍCH XU

      Tích cực tích xu, mua sắm thêm tiện lợi khi có thể rinh về vô vàn những ưu đãi hấp dẫn
      23/07/2024

      Tin tức tương tự