CÁCH DƯỠNG TRẮNG DA BỪNG SÁNG NHƯ SAO HÀN BẤT CHẤP MÙA HÈ CHÓI CHANG

09/05/2024
CÁCH DƯỠNG TRẮNG DA BỪNG SÁNG NHƯ SAO HÀN BẤT CHẤP MÙA HÈ CHÓI CHANG

Mục lục

    Da sạm đen, tối màu luôn là nỗi ám ảnh lớn với chúng ta mỗi dịp hè đến. Nếu không chăm sóc da kỹ lưỡng trong thời tiết này, da bạn sẽ rất nhanh chóng bị ăn nắng và xỉn màu đi. Vậy cách dưỡng trắng da nào là phù hợp cho mùa hè, giúp dưỡng sâu và bảo vệ da tối ưu khỏi ánh nắng mặt trời? 

    Tác hại khi không chăm dưỡng làn da

    • Da quá khô hoặc quá dầu: Sự mất cân bằng giữa dầu và độ ẩm trên da có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như da quá khô gây kích ứng, viêm nhiễm, hoặc da quá dầu tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

    • Các vấn đề về mụn: Việc thiếu chăm sóc da thường đi kèm với các vấn đề về mụn, từ mụn trứng cá đến mụn viêm nhiễm, gây ra sự tự ti và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, sự tự tin của chúng ta.

    • Da không đều màu: Ánh nắng mặt trời, viêm nhiễm hoặc sẹo thâm có thể làm cho da mất đi tính đồng đều và sáng bóng. Không được chăm dưỡng kịp thời khiến tình trạng không đều màu trở nên nghiêm trọng hơn.

    • Da nám sạm, tàn nhang: Tác động của ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa có thể gây ra các vấn đề như da nám sạm, tàn nhang, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của gương mặt.

    • Lão hóa da: Việc không chăm sóc da cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình lão hóa da, làm giảm độ đàn hồi, độ săn chắc và làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn, vết chùng nhão ở rãnh cười, đuôi mắt, trán,...

    • Da tối màu: Đây là tình trạng của sự tích tụ melanin, có thể đến từ gen hoặc do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ, làm mất đi sự rạng rỡ, tươi tắn của làn da.

    Hậu quả khi bỏ bê việc chăm dưỡng làn da mỗi ngày

    Những tips dưỡng trắng da mùa hè

    1. Tối giản các bước dưỡng da

    Trong mùa hè, việc tối giản quy trình dưỡng da là điều cần thiết để đảm bảo làn da luôn có “không gian để thở”. Thay vì sử dụng nhiều sản phẩm, hãy chọn một loại có nhiều công dụng, và ưu tiên các sản phẩm dạng lỏng dễ thấm vào da. Đây cũng là cách giúp da mịn màng hơn, không bị dày cộm nhiều lớp dưỡng da.

    Bạn cũng nên tập trung vào việc làm sạch da kỹ lưỡng hơn, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. Thời tiết mùa hè khiến ta dễ đổ mồ hôi, lỗ chân lông sẽ có phần bít tắc hơn, việc làm thông thoáng da và lỗ chân lông là vô cùng quan trọng. Bởi da được làm sạch thì dưỡng chất từ các bước skincare phía sau mới có thể thấm và phát huy tác dụng.

    2. Lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng nhẹ dịu

    Nhắc đến cách dưỡng trắng da, nhiều người sẽ đinh ninh nên dùng sản phẩm chứa Vitamin C, Niacinamide,... Nhưng mùa hè, ánh nắng có tác động mạnh hơn đến làn da, việc dùng các chất dưỡng da có hơi “nặng đô” này, có thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn. Bạn có thể thử dùng qua các chất dưỡng trắng khác nhẹ dịu hơn như Alpha Arbutin, giảm tối đa các tình trạng nhạy cảm và kích ứng khi gặp nắng.

    Ưu tiên dưỡng trắng nhẹ nhàng thay vì dùng treatment vào mùa nắng

    3. Cẩn thận với vùng da cháy nắng

    Trong mùa hè, bạn sẽ rất dễ gặp tình trạng cháy nắng, như ở cổ, trán, cánh tay hay bàn chân. Khi da bị cháy nắng, hãy chăm sóc kỹ lưỡng bằng cách rửa sạch với nước và hạn chế sử dụng các sản phẩm skincare trên vùng da đó. Sử dụng hóa chất trên vùng da có vết thương sẽ làm tăng nguy cơ lở loét, tình trạng sẽ trầm trọng hơn và khó chữa lành hơn về sau.

    Khi da đã lành lại, thường sẽ xuất hiện vết thâm, vì vậy cần sử dụng ngay các sản phẩm giảm thâm để ngăn chặn tình trạng thâm nám trở nên nghiêm trọng hơn. Đừng để vết thâm kéo dài, vì càng để lâu, càng khó mờ đi.

    4. Cấp ẩm, cấp nước bằng mặt nạ

    Việc dưỡng trắng da sẽ không còn hiệu quả nếu da không được cấp đủ ẩm và đủ nước. Dù bạn có sử dụng hoạt chất dưỡng trắng cao cấp đến đâu, da thiếu ẩm vẫn sẽ dễ sạm và thô ráp hơn, mất độ sáng bóng tự nhiên. Cách dưỡng da mịn màng, trắng sáng là luôn đảm bảo da đủ ẩm, đủ nước.

    Trong mùa hè, da thường bị mất nước nhanh chóng do tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường khô khan. Mặt nạ dưỡng ẩm cung cấp một lượng lớn nước ngay lập tức, giúp làn da khô ráo trở lại và giữ được độ ẩm trong thời gian dài. Mặt nạ thường có tác dụng làm dịu da và tạo cảm giác mát lạnh, giúp làm dịu da sau khi tiếp xúc với nắng nóng và mang lại cảm giác sảng khoái. Hơn hết, mặt nạ có thể rửa sạch ngay sau khi đắp, hạn chế tích tụ sản phẩm dư thừa trên da so với dùng kem dưỡng, rất phù hợp để sử dụng vào mùa hè.

    Đắp mặt nạ giấy vừa cấp dưỡng chất nhanh vừa mang cảm giác mát lạnh thư giãn

    5. Dưỡng trắng kết hợp từ đường uống và đường bôi

    Kết hợp dưỡng trắng từ đường uống và đường bôi là một lựa chọn thông minh để đem lại làn da sáng và đều màu. Việc này tận dụng lợi ích của cả hai phương pháp, giúp tăng cường hiệu quả làm trắng da từ bên trong và từ bên ngoài. Đồng thời, sự kết hợp này cũng đảm bảo cung cấp chất chống oxy hóa, độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho làn da. Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mùa nắng và các gốc tự do. Giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và rạng rỡ. Điều này giúp mang lại làn da trắng sáng tự nhiên và tự tin cho bạn, từ bên trong ra ngoài.

    Nhưng để dùng thực phẩm chức năng dưỡng trắng có hiệu quả và đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn cần được tư vấn bởi bác sĩ da liễu với liều lượng phù hợp. Các sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng cũng sẽ có độ tin cậy cao hơn, và hơn hết bác sĩ có thể hiểu và theo dõi sát sao tình trạng của bạn khi dùng sản phẩm.

    6. Không thể quên kem chống nắng dù chỉ 1 ngày

    Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh và giảm thiểu dấu hiệu lão hóa sớm do tác động của tia UV. Ngoài tác động của ánh nắng mặt trời, da còn phải đối mặt với các tác nhân gây hại khác như ô nhiễm, khói bụi. Kem chống nắng khi thoa sẽ tạo ra một lớp bảo vệ trên da, giúp che chắn da khỏi tác động của các tác nhân này.

    Cách dưỡng trắng bền vững nhất chính là bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu không làm tốt bước này, da có thể bị sạm nhiều hơn, tối màu hơn. Hãy sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da với bảng thành phần tối giản, giảm kích ứng nhất có thể.

    Tập thói quen làm bạn với kem chống nắng mỗi ngày dù mùa mưa hay mùa nắng

    Địa điểm mua đồ skincare uy tín

    Khi mua sản phẩm skincare, việc lựa chọn các cửa hàng phân phối mỹ phẩm uy tín là rất quan trọng. Điều này đảm bảo bạn nhận được những sản phẩm chính hãng, chất lượng và an toàn cho da của mình. AEON MALL Tân Phú Celadon là trung tâm thương mại cao cấp, tập trung nhiều cửa hàng mỹ phẩm có thương hiệu uy tín như MediCare, Watsons (tầng 2), The Face Shop (tầng trệt). Cam kết bạn sẽ được tiếp cận với hàng ngàn sản phẩm dưỡng trắng, dưỡng ẩm da chính hãng, chất lượng cao.

    Đồng thời, với không gian mua sắm rộng lớn, mát mẻ và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, AEON MALL Tân Phú Celadon mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thoải mái cho bạn trong mùa hè nóng bức này. 

    Mục lục

      Tin mới nhất

      [THÔNG BÁO] HẾT HẠN XU TÍCH LŨY 2023

      Hạn chót để đổi quà từ xu tích lũy trong năm 2023 sẽ là ngày 30.06.2024. Đây là cơ hội cuối cùng để bạn tận dụng xu tích lũy từ năm 2023, vì sau ngày này, toàn bộ xu chưa sử dụng sẽ hết hạn và không còn giá trị. Vậy nên, hãy nhanh tay truy cập vào App AEON MALL để đổi quà và sử dụng xu trước khi quá muộn!
      19/05/2024

      THỰC HIỆN 03 BIỆN PHÁP NÀY, BỆNH “CHUYỂN TRỜI” CŨNG PHẢI TRÁNH XA

      Chưa kịp để bệnh cảm “xông tới”, AEON MALL Tân Phú Celadon đã chuẩn bị sẵn 03 biện pháp mà bạn cần thực hiện ngay để bảo vệ sức khỏe, khiến cảm cúm mùa “chuyển trời” cũng phải né xa!
      19/05/2024

      MÙA HÈ CHUẨN “GU” CHO DÂN THÍCH ĐI DU LỊCH

      Sẵn sàng xách balo lên và đi nhưng trong balo cần trang bị những gì để có thể đón hè chuẩn kiểu “dân du lịch”?
      19/05/2024

      KHAI TRƯƠNG PICK CRUSH - CỬA HÀNG GẮP GẤU BÔNG

      Máy Gắp Thú Pick Crush, giờ đã có mặt tại AEON MALL Tân Phú Celadon! Hãy đến và trải nghiệm ngay!
      16/05/2024

      “MÙA HÈ BÙNG NỔ" VỚI LOẠT PHIM HÀN ĐẶC SẮC ĐƯỢC KỲ VỌNG NHẤT 2024

      Top 1 điều phải làm trong mùa là bật điều hòa, xem phim Hàn và nhâm nhi trà sữa gà rán. Hàng loạt phim truyền hình Hàn gay cấn đến tình cảm đang chờ đợi bạn
      09/05/2024

      Tin tức tương tự