THỰC HIỆN 03 BIỆN PHÁP NÀY, BỆNH “CHUYỂN TRỜI” CŨNG PHẢI TRÁNH XA

19/05/2024
THỰC HIỆN 03 BIỆN PHÁP NÀY, BỆNH “CHUYỂN TRỜI” CŨNG PHẢI TRÁNH XA

Mục lục

    Nắng chuyển mưa, trời “chuyển lòng” cũng chính là lúc cảm cúm rình rập xâm nhập sức khỏe của ta. Nếu không trang bị đủ sức đề kháng thông qua những hoạt động dưới đây, hè kéo đến nhưng ta lại chẳng còn khí thế hừng hực để tận hưởng.

    Chưa kịp để bệnh cảm “xông tới”, AEON MALL Tân Phú Celadon đã chuẩn bị sẵn 03 biện pháp mà bạn cần thực hiện ngay để bảo vệ sức khỏe, khiến cảm cúm mùa “chuyển trời” cũng phải né xa!

    1. Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết

    Bổ sung đủ chất dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý để duy trì một sức khỏe tốt. Một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng là một bữa ăn chứa đủ các nhóm chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, chất khoáng, vitamin và nước. Theo báo Trường học Sức khỏe Cộng đồng Havard – thuyết Chiếc dĩa sức khỏe giúp bạn dễ dàng ước lượng số lượng thực phẩm cần sử dụng trong mỗi khẩu phần ăn của mình mà cụ thể bạn cần tuân theo tỉ lệ sau để có được một bữa ăn đầy chất lượng:

    • Các nhóm chất bột đường và chất đạm, mỗi chất nên chiếm ¼ vị trí trên chiếc dĩa.
    • Các nhóm chất xơ, chất khoáng và vitamin (từ rau củ, trái cây) nên chiếm ½ trên dĩa trong mỗi khẩu phần ăn.


    2. Uống nước đầy đủ, tăng cường khoáng chất

    Mùa “chuyển trời” là giai đoạn khá nhạy cảm mà các cơ quan trong cơ thể đều cần được điều hòa và duy trì bằng việc uống thật nhiều nước. Việc bổ sung đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp các chức năng trong cơ thể được đảm bảo hoạt động tốt.

    Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người quên đi việc bổ sung đủ nước cho cơ thể hằng ngày. Để không quên, AEON MALL Tân Phú Celadon mách bạn mẹo hay rằng hãy luôn mang theo một chiếc bình nước có dung tích cụ thể bên mình. Hãy luôn đặt bình nước trước mặt trong bất cứ không gian sinh hoạt nào để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và nhắc bản thân uống nước. Bên cạnh đó, một chiếc bình có dung tích cụ thể luôn là lựa chọn tốt nhất vì khi đó bạn có thể dễ dàng nhớ và ước lượng số lượng nước mình đã nạp vào trong một ngày.


    3. Tập luyện thể thao đều đặn, cơ thể dẻo dai

    Một cơ thể dẻo dai và tràn đầy sức sống luôn là hình ảnh tuyệt vời cần được xây dựng trong mục tiêu duy trì sức khỏe của mỗi người. Việc dành thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục sẽ giúp bạn duy trì sự bền bỉ và dẻo dai, từ đó có thể đẩy lùi vi khuẩn gây bệnh, tránh xa bệnh “chuyển trời”. Có rất nhiều hoạt động thể thao mà bạn có thể lựa chọn cho 30 phút mỗi ngày của mình như bơi lội, đạp xe hay chạy bộ,... Bạn cũng có thể rủ theo bạn bè, người thân cùng tham gia tập thể dục để có thể tiếp thêm động lực duy trì các hoạt động lành mạnh mỗi ngày.

    Bước đầu duy trì thói quen tập thể dục, giới thiệu đến bạn Sự kiện Chạy bộ DecaRun 2024 – Bứt phá giới hạn cùng Decathlon tại AEON MALL Tân Phú Celadon. Sự kiện bắt đầu khai mạc từ 10/5 đến hết 17/6 cùng chuỗi 16 ngày thử thách chạy bộ với nhiều khoảng cách chạy đầy thách thức không chỉ cho bạn bắt đầu thói quen tập thể dục mà còn có cơ hội rinh ngay nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn.

    Chủ động né xa bệnh “chuyển trời” ngay hôm nay cùng AEON MALL Tân Phú Celadon bằng việc duy trì những điều trên để bảo vệ bản thân tốt nhất bạn nhé!



    Mục lục

      Tin mới nhất

      THỰC ĐƠN KFC

      Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của KFC chính là công thức chế biến gà rán bí mật của Đại tá Sanders, với 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Công thức này đã tạo nên hương vị gà rán thơm ngon, giòn rụm mà không một thương hiệu nào có thể sao chép.
      25/07/2024

      KING BBQ BUFFET: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      King BBQ Buffet là một trong những chuỗi nhà hàng nướng Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với thực đơn phong phú và chất lượng phục vụ tuyệt vời. Được quản lý bởi Tập đoàn Redsun, King BBQ Buffet đã và đang mang đến cho thực khách Việt Nam những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc đích thực. Với slogan “Vua nướng Hàn Quốc,” King BBQ Buffet cam kết mang đến những món nướng thơm ngon, đậm đà hương vị xứ Kim Chi.
      25/07/2024

      KICHI KICHI: GIÁ VÉ VÀ THỰC ĐƠN

      Kichi Kichi là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với phong cách phục vụ hiện đại và độc đáo. Được điều hành bởi tập đoàn Golden Gate, Kichi Kichi đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, thu hút nhiều thực khách yêu thích lẩu. Với phương châm “fresh and free,” Kichi Kichi cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi ngon nhất và phong cách phục vụ tự do, thoải mái.
      25/07/2024

      GOGI HOUSE: GIÁ VÉ THỰC ĐƠN

      GoGi House là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam, thuộc sở hữu của tập đoàn Golden Gate. Chuyên phục vụ các món ăn nướng Hàn Quốc, GoGi House mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực phong phú với các món nướng từ thịt bò, heo, gà, hải sản cùng với nhiều loại sốt chấm và gia vị đặc trưng của Hàn Quốc.
      25/07/2024

      DANH SÁCH CÁC CỬA HÀNG CÓ THAM GIA TÍCH XU

      Tích cực tích xu, mua sắm thêm tiện lợi khi có thể rinh về vô vàn những ưu đãi hấp dẫn
      23/07/2024

      Tin tức tương tự